MÁCH LẺO CHO MẸ

Các lỗi thường gặp khi chọn mua và sử dụng xe đẩy trẻ em

30-12-2016, 8:30 am     0 2793

Một chiếc xe đẩy cho bé được sử dụng để làm phương tiện tiện ích cho mẹ và bé mỗi khi cùng nhau ra ngoài đi chơi để thay đổi không khí, tăng cường sức đề kháng, mở rộng không gian vui chơi cho bé và mẹ thì cũng đỡ phải bỏ nhiều công sức khi đưa bé ra ngoài. 

>> Xem thêm: Mua xe đẩy cho bé vào mùa đông cần phải chú ý những gì?

Vì thế, một chiếc xe đẩy trẻ em rất là hữu ích, bố mẹ nên đầu tư một chiếc xe chất lượng tốt cho bé và học cách sử dụng đúng cách để bé được tận hưởng các lợi ích khi sử dụng xe. Và đồng thời thì bố mẹ cũng nên cố gắng không mắc phải các lỗi thường gặp khi chọn mua xe đẩy trẻ em dưới đây. 

Xe đẩy trẻ em cho bé chơi cùng mẹ an toàn

1/ Những sai lầm thường mắc phải khi chọn mua xe đẩy cho bé

Chọn xe không phù hợp với độ tuổi của bé: Có nhiều phụ huynh không đánh giá được tầm quan trọng của việc lựa chọn xe đẩy phù hợp với độ tuổi của bé nên đôi khi lựa chọn xe không đúng cho bé sử dụng. Đặc biệt là đối với các bé dưới 6 tháng tuổi bố mẹ có thể bảo vệ sức khỏe bé an toàn và tạo cho bé sự thoải mái về tâm lý khi ra ngoài dạo chơi. Với các bé dưới 6 tháng tuổi thì một chiếc xe đẩy 2 chiều chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Chọn mua xe đẩy chất lượng kém: Có nhiều bố mẹ không tìm hiểu kỹ sản phẩm xe đẩy trước khi mua nên thường vẫn có tâm lý là ham rẻ mà không kiểm tra chất lượng, nguồn gốc, kỹ thuật của xe nên dễ mua phải những chiếc xe đẩy có chất lượng kém và mất an toàn khi sử dụng. 

Chọn mua xe đẩy không phù hợp với nhu cầu sử dụng: Chọn mua xe đẩy cũng giống như là mua đồ chơi cho bé, bạn cần phải đánh giá đầy đủ về nhu cầu sử dụng, khả năng của bé như thế nào là tốt và an toàn. Vì thế mà khi chọn mua thì cần phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình và bé để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất. 

Đồ chơi cho bé vui chơi thỏa sức sáng tạo

Có rất nhiều phụ huynh đã không đánh giá hết được nhu cầu sử dụng xe của gia đình như: tần xuất đi lại, di chuyển cự ly xa ngắn, độ tuổi của bé sử dụng,... mà chỉ chăm chú và bị hấp dẫn bởi các loại xe đẩy đa chức năng nhưng lại cồng kềnh, không sử dụng hết các chức năng và không phù hợp với nhu cầu sử dụng. Điều này khiến bố mẹ vừa phải chi nhiều tiền để mua xe vừa không đáp ứng được nhu cầu sử dụng gây bất tiện và lãng phí. 

2/ Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng xe đẩy trẻ em

Không kiểm tra an toàn của xe trước khi đặt bé lên xe: Đây là một lỗi phổ biến mà bố mẹ rất hay mắc phải khiến cho bé có thể gặp nguy hiểm và rủi ro đáng tiếc chỉ vì những bất cẩn đó. Do vậy, nên kiểm tra lại đai an toàn, khóa xe an toàn, khung xe, độ chắc chắn của đệm, các khớp nối của xe đẩy, ốc vít thường xuyên mỗi khi sử dụng để đảm bảo rằng chiếc xe vấn có thể hoạt động bình thường. 

Không thắt đai an toàn hoặc là không sử dụng phanh khi dừng: Nhiều người thường vẫn hay chủ quan hoặc là vội vàng khi sử dụng mà không thắt dây an toàn cho bé khi ngồi trong xe, vì đôi khi có thể bé nghịch ngợm nên ngã ra khỏi xe khoặc là có thể bé nhỏ lọt qua được khung xe và ngã ra ngoài nếu như không được thắt dây an toàn. Ngoài ra, nếu không thắt dây an toàn mà khi đi trên những đoạn đường không bằng phẳng, dừng xe gấp có thể khiến bé bị va đập vào khung xe gây đau, tổn thương đến sức khỏe của bé. Bên cạnh đó thì bnaj cố gắng ghi nhớ là khi dừng xe thì phải khóa xe để đảm bảo rằng xe không bị trôi khi dừng làm nguy hiểm cho bé. 

Xe đẩy siêu nhẹ seebaby qq2 tiện ích cho mẹ và bé

Treo đồ vào tay của xe: Việc làm này có thể khiến bé bị gặp tai nạn lật xe, đổ xe do quá tải vì mất cân bằng. Do đó mà chỉ nên chọn những loại xe có ngăn chứa đồ rộng ở phía dưới để tránh lệch trọng tâm xe, khiến xe dễ bị lật và gây nguy hiểm cho bé. 

Thường xuyên vệ sinh xe đẩy sạch sẽ: Xe đẩy sau một thời gian sử dụng sẽ bị bắm bẩn và tiềm ẩn trong đó là nguy cơ mất vệ sinh nên tốt nhất bố mẹ nên thường xuyên lau xe, tháo đệm, mái che để giặt nhằm đảm bảo rằng chiếc xe đẩy cho bé luôn được sạch sẽ, bảo vệ bé khỏe mạnh. Vì vậy, khi chọn mua và sử dụng xe đẩy thì hãy cố gắng nhớ lại những sai lầm và đừng quên khắc phục chúng mỗi khi sử dụng để con được vui chơi, ra ngoài an toàn nhé!

----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"

Hotline : 1800 6755 - Mobile: 097 5413535

Tel: 08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887 

E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto