MÁCH LẺO CHO MẸ

Sai lầm khi sử dụng xe đẩy trẻ em có thể "GÂY TỬ VONG"

28-10-2016, 10:01 am     0 2219

Xe đẩy trẻ em hiện nay được sử dụng khá là phổ biến, nhưng chính những sai lầm của bố mẹ lại làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con hoặc nghiêm trọng hơn là có thể bé dẫn đến tình trạng tử vong. 

Sai lầm khi sử dụng xe đẩy trẻ em có thể gây tử vong

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh thì trong giai đoạn này bố mẹ thường sử dụng xe đẩy cho bé khá nhiều, nhưng bé lại là những người nhạy cảm với nhiệt độ hơn so với người lớn. Tuy là vậy, nhưng bố mẹ lại thường có những thói quen sai lầm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến con. Là bố mẹ, ai cũng muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất, nhưng chính sự bảo vệ đó đôi khi không đúng cách và còn khiến cho trẻ gặp nguy hiểm, thậm chí là còn ảnh hưởng đến tính mạng của con. 

Thời tiết thay đổi, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, khi đưa các bé đi ra ngoài chơi thì nhiều bố mẹ lại có thói quen là đặt con ở trong xe đẩy có mái che và còn cẩn thận hơn nữa sợ con bị ánh nắng mặt trời chiếu vào còn cẩn thận phủ một chiếc khăn vải ở bên ngoài. Chính việc làm này đã vô tình làm cho nhiệt độ bên trong xe đẩy tăng cao, gây ngột ngạt không khí và khó thở cho bé, dù đó chỉ là một tấm vải mỏng. 

Theo nghiên cứu của một chuyên gia tại Thụy Điển đã chỉ ra rằng, dù chỉ là một tấm vải mỏng như màn tuyn cũng sẽ là tác nhân biến chiếc xe đẩy trẻ em thành một cái lò có nhiệt độ nóng bức, điều đó làm giảm sự lưu thông không khí, điều này đặc biệt nguy hiểm cho trẻ nhỏ. 

Những đứa trẻ có nhiệt độ cơ thể nhạy cảm hơn so với người lớn. Thân nhiệt của trẻ có thể tăng gấp 5 lần so với người lớn và những người trưởng thành. Từ những nghiên cứu thực tế cho thấy rằng: một chiếc xe đẩy nếu không sử dụng vải trùm thì nhiệt độ bên trong chỉ có khoảng 22 độ C, còn khi phủ thêm một lớp vải mỏng bên ngoài thì nhiệt độ bên trong sẽ tăng lên nhanh chóng và có thể lên tới 34 độ C và cao nhất có thể là 37 độ C chỉ với khoảng 20 phút đi dưới trời nắng. 

Vì vậy, nếu bố mẹ muốn có kế hoạch đưa bé ra ngoài chơi dưới trời nắng thì không nên đi quá lâu và tuyệt đối là không được phủ/trùm vải, dù chỉ là một tấm vải mỏng bên ngoài mà hãy để chiếc xe được thông thoáng để đảm bảo việc lưu thông không khí và không làm cho nhiệt độ trong xe tăng cao. 

Hãy bảo vệ con yêu của bạn từ những việc đơn giản nhất nhé!

----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"

Hotline : 1800 6755 - Mobile: 097 5413535

Tel: 08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887 

E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto