Thuốc sắt cho bà bầu của Mỹ Nature Made thực sự có tốt không?

20-07-2020, 1:15 pm 12249

Trên thị trường có rất nhiều viên uống bổ sung sắt. Nhưng thuốc sắt cho bà bầu của Mỹ Nature Made lại đang được nhiều mẹ bầu tin dùng. Mẹ bầu tìm hiểu những thành phần, công dụng … của viên sắt của Mỹ để đưa ra kết luận nhé.

 

Sắt cho bà bầu có quan trọng không?

Sat-cho-ba-bau-co-quan-trong-khong?

Sắt là thành phần quan trọng cấu tạo máu để đi nuôi dưỡng cơ thể. Khi mẹ mang thai, thể tích máu của mẹ tăng gấp đôi. Điều này đáp ứng nhu cầu tăng cường sức khỏe và nhu cầu tăng trưởng của thai nhi.

Mẹ nên cung cấp sắt trong suốt thời gian mang thai, để đảm bảo đủ lượng sắt cần thiết cung cấp cho mẹ và thai nhi.

Khi mang bầu, nếu cơ thể mẹ không được bổ sung sắt đầy đủ sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu máu do thiếu sắt gây ra một số hiện tượng: đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, choáng váng, khó thở...

Thành phần viên sắt bà bầu Nature Made.

thanh-phan-vien-sat-ba-bau-nature-made

Sắt Iron 65mg, Gel cellulose, Sodium croscarmellose, Dibasic Phosphate Calcium, Ethylcellulose, Polysorbate 80, sáp ong màu vàng, dioxit titan, Chlorophyllin, Kali Hydroxide...

Sản phẩm sắt Nature Made không chứa chất tạo màu, chất bảo quản và các chất gây dị ứng.

Công dụng của thuốc sắt cho bà bầu Mỹ.

Theo các nghiên cứu, có khoảng 40 - 50% phụ nữ Việt khi mang thai bị thiếu sắt (thay đổi theo vùng). Riêng kết quả điều tra của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, 36,8% phụ nữ mang bầu tại Việt Nam thiếu máu và 75% nguyên nhân thiếu máu là do thiếu sắt. Như vậy việc bổ sung thuốc sắt cho bà bầu là điều cần thiết.

Công dụng nói chung:

Viên uống bổ sung thuốc sắt cho bà bầu của Mỹ Nature Made iron có hàm lượng sắt là 65mg nhanh chóng cung cấp lượng sắt cần thiết mỗi ngày cho cơ thể phát triểnbình thường và khỏe mạnh. 

Giúp cơ thể bổ sung thêm sắt, phòng ngừa thiếu sắt, thiếu máu.

Sắt giúp duy trì hoạt động miễn dịch, các cơ bắp, giúp tế bào phát triển...

Tăng cường khả năng ghi nhớ, sản sinh ra các nơron thần kinh, giúp não bộ phát triển tốt.

Sắt cũng góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm chứng khó tiêu, đầy bụng…

Đối với bà bầu:

Hàm lượng 65mg sắt của viên sắt bà bầu Mỹ Nature Made giúp cung cấp đủ lượng sắt tăng gấp đôi khi mẹ bầu bước vào quá trình mang thai.

Việc bổ sung đầy đủ hàm lượng sắt sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, bé phát triển khỏe mạnh về cân nặng và trí tuệ, giảm hiện tượng sinh non cho bé...

Thuốc sắt cho bà bầu của Mỹ Nature Made thích hợp dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú, phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt, những người có nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt...

Review thuốc sắt cho bà bầu của Mỹ Nature Made.

review-thuoc-sat-ba-bau-my

Ưu điểm:

Viên sắt bà bầu Nature Made là thương hiệu nổi tiếng được bà bầu Mỹ ưa chuộng. Thương hiệu đã có trên 50 năm, được kiểm định bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Hàm lượng Iron có trong viên uống Nature Made là 65mg tương đối cao thích hợp với mẹ bầu thiếu sắt trong đó có phụ nữ mang thai khi nhu cầu bổ sung sắt tăng gấp đôi.

Sản phẩm không chứa chất bảo quản và hương vị nhân tạo an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu và thai nhi nên được ưa chuộng.

Viên sắt được bào chế dưới dạng viên nén nên rất dễ uống nhất là đối với mẹ bầu bị nghén.

Nhược điểm:

Nature Made Iron chứa sắt iron sunfat tức sắt II sulfat là loại sắt vô cơ. Theo nghiên cứu, sắt vô cơ sẽ kém hấp thu hơn sắt hữu cơ. Do đó, một số mẹ bầu sẽ xuất hiện tình trạng táo bón, kém hấp thu...

Vì vậy, trong quá trình bổ sung thêm sắt mẹ nên ăn thêm nhiều rau, hoa quả... để bổ sung thêm chất xơ giúp mẹ tiêu hóa tốt hơn.

Sản phẩm liên tục được đổi mẫu mã nên mẹ cần cập nhật mẫu mới để tránh mua phải hàng giả hàng nhái.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thuốc sắt cho bà bầu của Mỹ.

Khi bổ sung thuốc sắt có nên bổ sung thêm vitamin tổng hợp cho bà bầu của Mỹ nữa không?

Viên sắt của Mỹ Nature Made rất phù hợp và an toàn với phụ nữ mang thai trong tình trạng thiếu sắt. Tuy nhiên, vì thuốc chỉ bổ sung duy nhất 'chất sắt" nên nếu trong trường hợp mẹ muốn bổ sung các vitamin tổng hợp cho bà bầu của Mỹ thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

co-nen-bo-sung-sat-voi-vitamin-tong-hop-cua-my

Những lưu ý khi sử dụng thuốc sắt cho bà bầu để có hiệu quả tốt nhất?

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày mẹ bầu nên uống 1 viên Nature Made. 

Lưu ý:

Mẹ bầu nên uống thuốc sắt cho bà bầu của Mỹ Nature Made sau khi ăn từ 1-2 giờ. Bởi vì sắt được hấp thụ tốt nhất khi uống lúc đói. Ngoài ra, sau khi sắt uống thuốc cùng với các loại nước giàu hàm lượng vitamin C như nước cam, chanh...

- Không nên uống cùng thuốc sắt Nature Made với sữa, thực phẩm giàu canxi, thuốc canxi cho bà bầu vì canxi sẽ làm cản trở việc hấp thu thuốc sắt cho mẹ bầu.

- Vì khi bổ sung thuốc sắt, mẹ bầu có thể dẫn đến tình trạng táo bón. Vì vậy, mẹ bầu nên ăn thêm nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, uống nước hoa quả để hạn chế tình trạng này.

- Tóm lại, thuốc sắt cho bà bầu của Mỹ nên uống khi nào với liều lượng bao nhiêu thì mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng và cách bổ sung cho đúng tránh nguy cơ các bệnh về tiểu đường thai kỳ, bệnh tim mạch…

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto