Hướng dẫn bổ sung Omega 3 cho bé đúng cách.

07-09-2020, 4:32 pm 678

Omega 3 có vai trò cho sự tăng trưởng và sức khỏe không chỉ với người lớn. Omega 3 cho bé cũng rất quan trọng. Nhưng nhiều mẹ còn e dè và phân vân không biết bổ sung Omega 3 thế nào cho con là đúng cách. Mời mẹ cùng TutiCare tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Có nên bổ sung Omega 3 cho bé không?

co-nen-bo-sung-omega-3-cho-be-khong

Trước tiên để biết Omega 3 cho bé có nên bổ sung không thì mẹ cần tìm hiểu Omega 3 là chất gì.

Omega 3 là: loại axit béo mà cơ thể không tự tổng hợp được mà nhờ vào nguồn cung cấp từ bên ngoài. Nhóm axit béo này có 3 loại chính là axit alpha-linolenic (ALA), axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA).

1. Phát triển não bộ.

Omega 3 rất quan trọng đến hệ thần kinh. Một thành phần của Omega 3 cho bé là DHA chiếm đến 40% ở não bộ. Do đó, ngay từ khi mang thai Omega 3 đã ảnh hưởng rất nhiều đến trí não thai nhi.

Một đứa trẻ được bổ sung đầy đủ Omega 3 từ trong bụng mẹ sẽ có sự khác biệt rõ rệt:

Tăng chỉ số thông minh IQ

Xử lý các vấn đề tốt hơn.

Tăng cường khả năng ghi nhớ…

2. Tăng cường sức khỏe cho mắt.

DHA - một loại Omega 3 là thành phần chính cấu tạo nên võng mạc. Trẻ không nhận đủ DHA sẽ dễ phát sinh các bệnh thị lực.

3.Cải thiện một số triệu chứng của trẻ.

Giảm tình trạng tăng động thiếu chú ý của trẻ (ADHA).

Một nghiên cứu trong 16 ngày cùng bổ sung cho 79 trẻ mắc bệnh tăng động thiếu chú ý. Mỗi ngày mỗi bé sẽ được bổ sung 1300mg Omega 3. Sau nghiên cứu thấy 79 bé đều cải thiện sự chú ý. Trong phác đồ điều trị các bé ADHD sẽ kỳ vọng việc bổ sung các loại thực phẩm giàu Omega 3 cho bé.

Giảm bệnh hen suyễn cho trẻ.

Các nghiên cứu của các nhà khoa học đều đã chỉ ra được nếu trẻ được bổ sung đầy đủ trong quá trình điều trị bệnh hen suyễn sẽ giúp trẻ cải thiện các triệu chứng này một cách rõ rệt.

Cải thiện giấc ngủ cho bé.

Rối loạn giấc ngủ sẽ làm cho bé mệt mỏi và ảnh hưởng đến chức năng của não bộ. Những bé bị rối loạn giấc ngủ thì có lượng axit béo Omega 3 trong máu thấp hơn những trẻ thông thường. Tuy nhiên nghiên cứu này cũng chưa được công bố. Nhưng bước đầu Omega 3 đã có những tác động tích cực đến giấc ngủ cho con.

Nhu cầu bổ sung Omega 3 cho bé theo từng giai đoạn.

nhu-cau-bo-sung-omega-3-cho-be

Nhu cầu bổ sung Omega 3 cho bé thay đổi theo từng giai đoạn. Nó phụ thuộc chính vào độ tuổi và giới tính. Việc bổ sung Omega 3 cho bé bằng dạng nào thì mẹ cũng nên tìm hiểu nhu cầu của trẻ trước khi bổ sung bằng thực phẩm hay thuốc.

Bé từ 0 - 12 tháng: 500 mg.

Bé từ 1 -3 tuổi: 7000mg.

Bé từ 4 - 8 tuổi: 900 gram.

Bé từ 9 - 13 tuổi. Bé gái: 1000mg. Bé trai 1200mg.

Bé từ 14 tuổi - 18 tuổi. Nữ: 1100mg. Nam:1600mg.

Mỗi giai đoạn mẹ nên chú ý đến việc bổ sung Omega 3 cho bé. Trẻ sơ sinh nên bổ sung Omega 3 thông qua những thực phẩm như sữa mẹ, sữa công thức… Khi đó mẹ cần bổ sung Omega để tăng chất lượng của sữa. Đến giai đoạn ăn dặm, mẹ có thể giới thiệu cho bé các loại thực phẩm giàu Omega 3. Nhưng mẹ nên chú ý khi bổ sung Omega 3 cho bé từ các loại các có chứa nhiều Omega 3.

Đến các độ tuổi lớn hơn mẹ có thể bổ sung Omega 3 dành cho trẻ em như các sản phẩm viên uống bổ sung.


Các nguồn thực phẩm giàu Omega 3 trẻ em mà mẹ nên bổ sung.

nguon-thuc-pham-bo-sung-omega-3-cho-be

1. Nhóm cá:

Cá là loại thực phẩm giàu Omega 3 nhất. Tiêu biểu cho nhóm này là cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá cơm...

Cá hồi và cá cơm là 2 loại cá tinh khiết, không chứa kim loại và thủy ngân nên để sử dụng cho bé là rất tốt.

Hàm lượng Omega 3 có trong 100g cá hồi là 2260mg. Ngoài ra cá hồi còn chứa nhiều protein và các khoáng chất khá,

Cá cơm biển là loài cá chứa tới 84% lượng axit béo không no nên có giá trị dinh dưỡng cao, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu hơn tất cả các loại dầu cá khác. Hơn nữa, nó là loại cá sống ở tầng nước mặt nên hầu như không bị nhiễm kim thủy ngân, dioxin như các loại cá khác.

Mẹ nên bổ sung cá ít nhất 1 tuần 1 bữa cho bé để bổ sung Omega 3 cho bé đầy đủ nhất.

2. Nhóm hạt:

Một số loại hạt cũng chứa hàm lượng Omega 3 dồi dào như hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó.

Hạt lanh có hàm lượng Omega 3 tốt nhất trong các loại hạt. Nhưng loại hạt này không phổ biến tại nước ta nên mẹ có thể bổ sung bằng các loại hạt chia, hạt óc chó.

Với 28g hạt chia có chứ 5060 mg Omega 3. Dể bổ sung cho bé mẹ có thế nấu chia với cháo hoặc pha vào các loại nước uống cho bé.

3. Hạt óc chó.

dau-omega-3-cho-be

Óc chó là loại hạt rất tốt. Không chỉ bổ sung Omega 3 cho trẻ em mà loại hạt này còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ cho bé…

Để cho bé ăn loại thực phẩm này thật không dễ dàng nên mẹ có thể chế biến thành các loại sữa cho bé uống. Hoặc mua những sản phẩm óc chó đã qua chế biến thành những món ăn vặt bé sẽ thích ăn hơn nhiều.

Ngoài ra, với trẻ độ tuổi ăn dặm thì mẹ nên bổ sung dầu ăn Omega 3 cho bé từ óc chó.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto