Có nên cho trẻ uống men vi sinh thường xuyên không?

11-09-2020, 4:46 pm 2476

Men vi sinh là chế phẩm được khuyến khích sử dụng để nâng cao sức khỏe tiêu hóa. Tuy nhiên có nên cho trẻ uống men vi sinh thường xuyên khi các cơ quan trong cơ thể con còn vô cùng non nớt. Cùng Tuticare đi tìm câu trả lời ngay bố mẹ nhé!

Men vi sinh là gì?

Theo Tổ chức Y tế thế giới: “Men vi sinh là các chế phẩm tổng hợp giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi nhằm tạo nên sự cân bằng vi khuẩn trong hệ tiêu hóa và ức chế các vi khuẩn có hại gây bệnh và tiết độc tố. Men vi sinh được dùng cho trẻ trong trường hợp bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, biểu hiện là các triệu chứng biếng ăn, tiêu chảy, phân sống, bệnh táo bón…”

Có nên cho trẻ uống men vi sinh thường xuyên ?

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường có hệ tiêu hóa chưa ổn định, thường xuyên gặp các đề như đầy hơi, chướng bụng, đau bụng chức năng, táo bón, tiêu chảy, đi ngoài… Xuất phát từ yếu tố nội sinh hoặc do sự tấn công của vi khuẩn, virus, viêm nhiễm, thức ăn, sử dụng kháng sinh…gây mất cân bằng hệ khuẩn đường ruột.

Vì vậy bổ sung men vi sinh để thiết lập lại sự̣ cân bằng hệ khuẩn hệ tiêu hóa là rất quan trọng. Nó không chỉ giúp trẻ hết rối loạn tiêu hoá và hấp thu thức ăn tốt hơn, nâng cao hệ miễn dịch, từ đó giúp bé phát triển toàn diện.

Khác với men tiêu hóa, cơ thể không thể tự sản xuất được men vi sinh mà phải cung cấp từ các chế phẩm bên ngoài thông qua con đường ăn uống. Bản chất của men vi sinh là dung dịch chứa các vi khuẩn có lợi cho cơ thể nói chung, hệ tiêu hóa nói riêng và không gây tác dụng phụ.

Do đó, có thể dùng men vi sinh như 1 trong các phương thức hỗ trợ điều trị bệnh hoặc sử dụng hàng ngày để phòng ngừa bệnh, tăng cường và bảo vệ sức khỏe. Tác động kép này là rất cần thiết với các đối tượng cần được chăm sóc, bao bọc, bảo vệ như trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

 Có nên cho trẻ uống men vi sinh thường xuyên? Câu trả lời là tùy từng loại men vi sinh cụ thể cùng hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất mà bố mẹ cân nhắc điều này.

 

Một số loại men vi sinh như Biogaia được chứng minh là không có tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối, có thể sử dụng hàng ngày như 1 biện pháp dự phòng các vấn đề đường hệ tiêu hóa, đường ruột, ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường hô hấp và nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, Biogaia có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi, trẻ sinh non và phù hợp với mọi đối tượng. 

>>Xem thêm: Men vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby

Với những men vi sinh khác không có khuyến cáo này, tốt nhất bố mẹ chỉ nên cho bé sử dụng đủ liều và lượng theo chỉ dẫn trên sản phẩm. 

Bố mẹ cần lưu ý gì khi cho con sử dụng men vi sinh?

- Men vi sinh có một đặc điểm là chỉ phát huy tác dụng và phát triển khi vào đến ruột. Do đó nếu sử dụng không phù hợp như: bôi, thoa lên bất cứ bộ phận nào của cơ thể cũng trở nên vô dụng.

- Không nên cho trẻ uống chung men vi sinh với thức ăn, nước nóng trên 40 độ C. Nhiệt độ cao có thể vô hiệu hóa các lợi khuẩn và khiến nó mất tác dụng.

- Khi dùng men vi sinh để làm giảm các tác dụng phụ của kháng sinh cho con, bố mẹ cần chú ý cho trẻ sử dụng men vi sinh sau khi uống kháng sinh khoảng 2 tiếng. Nếu uống quá sát nhau, kháng sinh có thể tiêu diệt hết các lợi khuẩn, làm giảm hoạt lực của men vi sinh.

- Cũng giống nhiều chế phẩm khác, men vi sinh chỉ phát huy tác dụng khi được bổ sung đúng liều lượng, đúng cách. Do đó, bố mẹ cần thực hiện đúng, đủ chỉ dẫn của nhà sản xuất.

- Các loại men vi sinh có thể chứa các chủng khuẩn khác nhau, tác dụng, mức độ yếu mạnh khác nhau. Hãy dựa vào nhu cầu của con trẻ và gia đình lựa chọn men vi sinh phù hợp, giúp con được bảo vệ tối đa bố mẹ nhé!

Hi vọng các thông tin trên đã giúp bố mẹ có câu trả lời đầy đủ nhất cho băn khoăn của rất nhiều người: Có nên cho trẻ uống men vi sinh thường xuyên . Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bố mẹ hãy liên hệ ngay Tuticare để được giái đáp kịp thời, giúp con yêu luôn khỏe mạnh, phát triển đầy đủ mỗi ngày.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto