Khi bổ sung canxi cho trẻ 1 tuổi cần lưu ý điều gì?

22-07-2020, 5:14 pm 422

Canxi là chất khoáng đa lượng, cần thiết đối với sự phát triển thể chất của trẻ. Tuy nhiên, canxi lại là chất mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải thông qua quá trình sử dụng từ những nguồn bên ngoài. Vậy làm thế nào để bố mẹ có thể hiểu rõ về nhu cầu canxi của con và cần bổ sung canxi cho trẻ 1 tuổi như thế nào thì bài viết sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh thông tin hữu ích về vấn đề này.

bo-sung-canxi-cho-tre-1 tuoi

Nhu cầu bổ sung canxi của trẻ 1 tuổi

Ở mỗi lứa tuổi khác nhau thì nhu cầu lượng canxi được bổ sung vào cơ thể khác nhau.Trẻ càng lớn thì nhu cầu canxi càng cao, vì vậy bổ sung canxi cho trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ đang bú sữa mẹ là vô cùng quan trọng.

Đối với trẻ nhỏ 1 tuổi thì theo quy định của Bác sĩ, lượng canxi tiêu thụ trong một ngày là 500mg. Ngoài lượng canxi mà bố mẹ bổ sung cho con trong các bữa ăn hàng ngày thì mẹ cũng cần chú ý bổ sung thêm vitamin D để con có được bổ sung đủ chất và phát triển một cách tốt nhất. Lượng canxi mà bố mẹ cần bổ sung cho trẻ 1 tuổi nên là 15mgc/ngày.

Làm thế nào để bổ sung canxi cho trẻ 1 tuổi?

Trẻ cần bổ sung canxi từ lượng sữa mẹ và uống sữa công thức

Các mẹ cần chú ý cho con hấp thụ đủ lượng sữa mỗi ngày, không được để cho trẻ đói trong thời gian lâu mà cần phải cho trẻ bú thường xuyên. Nếu con có thể ăn dặm thì bên cạnh việc bú sữa mẹ, ngoài ra mẹ có thể cho con uống thêm sữa công thức hoặc có thể chế biến những các thực phẩm giàu canxi và vitamin d để bổ sung vào thực đơn ăn dặm của trẻ.bo-sung-canxi-cho-tre-1 tuoi

Thực phẩm chức năng

Bổ sung canxi cho trẻ bằng thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Các mẹ cần chú ý tìm hiểu kỹ, tham khảo ý kiến bác sĩ khi muốn bổ sung canxi cho trẻ 1 tuổi bằng thuốc và tuyệt đối không được cho trẻ uống canxi khi đói. Ngoài bổ sung thực phẩm dinh dưỡng qua chế độ ăn hàng ngày thì các mẹ có thể cho con sử dụng thêm thực phẩm chức năng. 

Kết hợp bổ sung Vitamin

Mẹ có thể xem xét trong quá trình bổ sung vitamin cho con thì kết hợp bổ sung vitamin D. Vitamin D là dưỡng chất thật sự rất cần thiết cho sự chuyển hóa canxi trong cơ thể của trẻ nhỏ. Nếu không sử dụng vitamin D thì việc bổ sung canxi sẽ không có ý nghĩa và không đạt được kết quả tốt nhất.Vì vậy nên bổ sung canxi và vitamin D cho cả mẹ  và bé trong thời kỳ bú sữa, một số nguồn bổ sung vitamin D phổ biến từ các sản phẩm như dầu gan cá, trứng cá, đậu hũ, ngũ cốc, nấm,…

Hấp thụ Vitamin D bằng cách tắm nắng cho cả mẹ và bé. Hàng ngày mẹ nên dành ít nhất 10 đến 20 phút để cho con tắm nắng vào buổi sáng (tầm khoảng 9h - 9h30 sáng mỗi ngày) để giúp cơ thể hấp thụ được nhiều Vitamin D qua da. bo-sung-canxi-cho-tre-1 tuoi

Một số lưu ý

Canxi là một nguyên tố đa lượng chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ (1,5-2% tổng khối lượng của cơ thể) nhưng lại rất cần thiết cho sự phát triển của con trẻ về cả thể chất và trí tuệ. Mẹ cần bổ sung canxi cho bé đầy đủ và kịp thời để có thể tránh được các bệnh lý do sự thiếu hụt nguyên tố này gây ra.

Tuy nhiên, việc bổ sung canxi cần phải thực hiện một cách hợp lý, tốt nhất là nên theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh dư thừa, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài bổ sung canxi cho bé, các mẹ cũng cần tăng cường bổ sung canxi cho mình để đảm bảo cho việc tiết sữa cho con bú.

>>> Đọc thêm: Thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu tốt nhất

Thông qua bài viết này, các bậc phu huynh sẽ có thể hiểu hơn về nhu cầu canxi của trẻ nhỏ. Từ đó, bố mẹ có những điều chỉnh hợp lý để bổ sung canxi cho trẻ 1 tuổi từ chế độ dinh dưỡng hằng ngày của cả mẹ và bé cũng như các hoạt động giúp con bổ sung canxi tốt hơn.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto